Influencer Là Gì? Làm Thế Nào Trở Thành Influencer?

Influencer đang trở thành một trong những xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu. Mục đích chính của hình thức này là xây dựng niềm tin đến với khách hàng. Từ đó mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Vậy bạn đã biết Influencer là gì và Influencer in Marketing là gì hay chưa? Làm sao để bạn có thể trở thành một Influence, Influencer Tiktok. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về công việc tuyệt vời này nhé!

Influencer là gì?

Influencer có nghĩa là người ảnh hưởng. Đây là người có khả năng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người khác. Để có được điều này là nhờ nhiều yếu tố mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng đánh giá và nhìn nhận. Những yếu tố đó có thể kể đến như kiến thức, quyền lực, mối quan hệ,…. 

Hiện tại, Influencer là người có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram,…Influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì càng được các thương hiệu chú ý đến trong quá trình chọn gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm cho các chiến dịch Marketing.

Influencer in Marketing là gì?

Influencer in Marketing là gì?

Influencer in Marketing là gì?

Influencer in Marketing, hay Influencer Tiktok là cách tiếp thị bằng cách sử dụng sức ảnh hưởng của người khác để có thể truyền tải thông tin của doanh nghiệp hay sản phẩm đến với các khách hàng mục tiêu. 

Thay vì làm quảng cáo trực tiếp, việc sử dụng hình thức Influencer in Marketing sẽ là truyền cảm hứng. Và có thể lan tỏa thông điệp tích cực qua các trang mạng xã hội. 

Nội dung của các thông điệp này có thể do người ảnh hưởng tự viết hoặc có thể được biên soạn từ trước.

Dù doanh nghiệp đó có quy mô như thế nào thì việc khai thác sức mạnh của Influencer in Marketing cũng là điều vô cùng cần thiết. Người ảnh hưởng vừa mang sản phẩm tới gần hơn với khách hàng, ngoài ra còn gia tăng độ tin tưởng đối với sản phẩm. 

Phân loại Influencer theo lượt theo dõi

Mega: Là người ảnh hưởng cao cấp vì có lượng theo dõi cực khủng trên mạng xã hội. Con số này thường sẽ là hơn 1 triệu follow. Những người này thường là diễn viên, ca sĩ, ngôi sao hạng A rất nổi tiếng. Chi phí cho một lần giới thiệu sản phẩm là rất cao, do đó thường chỉ có các thương hiệu lớn mới có thể hợp tác.

Phân loại Influencer theo lượt theo dõi

Phân loại Influencer theo lượt theo dõi

Macro: Là nhóm người có sức ảnh hưởng với khoảng 40.000 đến 1 triệu follow. Đối với nhóm người này thì doanh nghiệp sẽ dễ tiếp cận và hợp tác hơn, do chi phí phải trả không quá cao.

Micro: Là người có lượng follow từ 1.000 đến 40.000 lượt. Tuy không có lượng theo dõi khủng, thế nhưng cũng rất có sức ảnh hưởng và được tin cậy. Các thương hiệu vừa và nhỏ có thể dễ dàng tiếp cận và hợp tác.

Nano: Là người có lượng follow ít nhất, dưới 1.000 lượt theo dõi. Tuy nhiên sức ảnh hưởng của họ đối với người theo dõi vẫn tương đối cao. Đối với nhóm này doanh nghiệp có thể xem xét hợp tác với mức giá hợp lý.

Làm sao để trở thành một Influencer?

Đa số các Influencer ở Việt Nam hiện là những người có lượng theo dõi lớn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram….Với mức thu nhập khủng cùng sự nổi tiếng, đây là công việc rất được giới trẻ yêu thích. Vậy làm sao để trở thành Influencer?

Cần chọn cho mình lĩnh vực phù hợp với bản thân

Điều khiến các Influencer nổi bật chính là vì họ tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Lĩnh vực này họ có đam mê và có cho mình kiến thức chuyên môn chắc chắn.

Điều đầu tiên chính là bạn cần xác định xem đối tượng mục tiêu mà mình nhắm đến là những ai? Những mong muốn và nhu cầu của họ là như thế nào? Liệu bạn có thể dùng kiến thức của bản thân để có thể giúp người dùng giải quyết được những vấn đề đang gặp phải hay không?

 

Làm sao để trở thành một Influencer?

Làm sao để trở thành một Influencer?

Hãy chọn kênh truyền thông mà bạn am hiểu nhất

Hãy bắt đầu phân tích và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với bản thân. Để từ đó bạn có thể khai thác tối đa khả năng truyền tải những nội dung sáng tạo mà bạn xây dựng. 

Có thể tham khảo các nền tảng như TikTok để trở thành influencer Tiktok, Facebook, Instagram, Twitter,…

Lên kế hoạch phát triển nội dung 

Xây dựng lộ trình phát triển nội dung sẽ là nền tảng giúp bạn sáng tạo và đăng tải với tần suất phù hợp. Những nội dung mà bạn muốn chia sẻ nếu có kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi chia sẻ chúng. Một lưu ý quan trọng là nội dung sáng tạo vừa phải mang đậm dấu ấn cá nhân, vừa phải thật gần gũi với người xem để đạt được kết quả tốt. Đừng quên tham khảo cách xây dựng kênh tiktok, facebook hiệu quả.

Không ngừng tìm kiếm cơ hội hợp tác thương hiệu

Hãy cho các công ty biết rằng bạn luôn sẵn sàng hợp tác với họ. Trong giai đoạn bắt đầu công việc này, chắc chắn sẽ không có nhiều người liên hệ với bạn. Thế nhưng đừng nản lòng, hãy giới thiệu bản thân và cho thấy giá trị bạn mang đến.

Kết luận

Trên thực tế thì không phải ai cũng thành công để trở thành một influencer chuyên nghiệp. Trong giai đoạn bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ càng. Và đặc biệt nhất chính là đầu tư nhất định cho công việc này. Đừng quên chọn cho mình các khóa học kỹ năng mềm. VSC tin rằng, những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu influencer là gì và có định hướng trong tương lai cho bản thân. Điền form tại đây để tham gia ngay khóa học của VSC ngay hôm nay!

Rời khỏi cuộc bình luận