Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn – Cải Tiến Chuyển Mình Hay Viễn Vông?

Thiết kế và xây dựng quy trình, hệ thống vận hành chuyên môn cho doanh nghiệp. Vừa là thử thách nhưng cũng vừa là chìa khoá mở cửa thành công của bất kỳ nhà lãnh đạo nào. Dù cho đang điều hành quản lý một doanh nghiệp quy mô tầm cỡ hay một đội nhóm nhỏ vừa. Bởi lẽ trên thực tế, kế hoạch vận hành chuyên môn càng rõ ràng mạch lạc bao nhiêu cơ cấu tổ chức càng dễ ổn định bấy nhiêu. Thế nhưng, thành lập kế hoạch cho doanh nghiệp như thế nào mới gọi là có chuyên môn? Bài viết dưới đây sẽ hướng đến chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn hiệu quả. Cùng VSC tham khảo ngay bạn nhé!

Mục tiêu chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn VSC

Chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn định hướng các nhà lãnh đạo trong nội bộ tổ chức. Có thể nắm bắt cách thức hoạt động doanh nghiệp. Mang lại hiệu quả cao hơn trong việc thực hiện các dự án và hoạch định đúng kế hoạch. Lỗi sai càng dễ phát hiện đồng nghĩa với việc thời gian khắc phục càng nhanh chóng, hạn chế rủi ro nhiều hơn.

Đâu là cách xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp thông qua chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn trong thị trường đang gặp nhiều biến động do tình hình dịch Covid 19

Đâu là cách xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp thông qua chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn trong thị trường đang gặp nhiều biến động do tình hình dịch Covid 19

Khai thác đẩy mạnh tiềm năng và cải tiến quy trình vận hành

Chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn còn giúp doanh nghiệp tập trung vào mũi nhọn cải tiến quy trình vận hành. Phát triển tiềm năng tương lai. Kết quả cao hơn, hiệu suất mạnh hơn, tối ưu hoá năng suất, nâng cao lợi nhuận. Đi kèm việc giảm chi phí sẽ là chất xúc tác để doanh nghiệp chuyển mình theo hướng mong đợi.

Đứng trước hàng ngàn mối đe doạ, dậm chân tại chỗ. Là nỗi sợ lớn nhất của hầu hết mọi doanh nghiệp. Chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn – VSC sẽ cung cấp nhằm thúc đẩy sự cải tiến liên tục. Dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi luôn phải đảm bảo sữa chữa. Và điều chỉnh các sai sót sao cho phù hợp nhất. Bởi lẽ mỗi dự án phải trải qua nhiều lần cho một giai đoạn mới có thể chạm ngưỡng thành công.

Hoạch định và đưa ra dự án dự phòng khi gặp thiếu sót

Chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn còn giúp doanh nghiệp tập trung vào mũi nhọn cải tiến quy trình vận hành. Phát triển tiềm năng tương lai. Kết quả cao hơn, hiệu suất mạnh hơn, tối ưu hoá năng suất, nâng cao lợi nhuận.

Chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn còn giúp doanh nghiệp tập trung vào mũi nhọn cải tiến quy trình vận hành. Phát triển tiềm năng tương lai. Kết quả cao hơn, hiệu suất mạnh hơn, tối ưu hoá năng suất, nâng cao lợi nhuận.

Lợi thế cạnh tranh mong muốn đẩy mạnh trong trường hợp những thông tin được thu thập và phân tích cụ thể. Nhắm đến các năng lực hoạt động cần thiết. Giúp người quản lý ra quyết định dễ dàng hơn. Dựa trên những năng lực chắc chắn mang đến lợi thế trong tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, một trong những vấn đề cốt lõi đặt ra là doanh nghiệp phải kiểm soát. Hạn chế rủi ro trong quản lý dự án. Và chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn VSC hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó. Thúc đẩy sự nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn bộ tổ chức.

Xem thêm: TƯ DUY QUẢN TRỊ VÀ BÀI HỌC SÂU SẮC RÚT RA TỪ THÚ VUI: CỜ VUA – CỜ TƯỚNG

Nội dung chương trình VSC – Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn

Phần 01: Mô hình quản lý theo PDCA

  • Giới thiệu mô hình PDCA

PDCA là một vòng tuần hoàn khép kín, được tiến hành và thực hiện thông qua việc theo dõi. Chu trình này cứ được lặp đi lặp lại, từ việc lên kế hoạch, thực hiện, đánh giá, thay đổi. Để tạo ra sự cải tiến liên tục. Nhưng vòng lặp theo chiều kim đồng hồ PDCA không bao giờ ngừng trong một quá trình, hoạt động cụ thể của doanh nghiệp.

Với vòng tuần hoàn PDCA, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý những vị trí làm việc một cách dễ dàng. Mà không gặp bất cứ trở ngại hay vấn đề nào suốt quy trình vận hành.

Phần 02: Thực hiện theo quy trình PDCA trong kế hoạch vận hành chuyên môn

PDCA là cụm từ viết tắt của 4 chữ cái đầu trong tiếng anh lần lượt là Plan – Do – Check – Act. Để đảm bảo việc quản lý đạt được hiệu quả tối ưu. Đại diện cho 4 công việc này cần phải thực hiện một cách tuần tự.

Cụ thể về các yếu tố xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp theo chu trình PDCA

  • Plan: xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, phạm vi, nguồn lực sẵn có. Để đưa ra phương pháp, vạch định thời gian lẫn quy cách thực hiện đạt mục tiêu.
  • Do: tiến hành thực hiện kế hoạch.
  • Check: kiểm tra lại plan lẫn kết quả tiến hành plan.
  • Act: tiến hành thay đổi, cải tiến dựa trên kết quả kiểm tra.

Hãy cùng VSC phân tích chu trình PDCA của doanh nghiệp. Thông qua khảo sát về sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm mới.

Plan Tổ chức chương trình khảo sát về sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm mới.

Trong quá trình này, doanh nghiệp cần phải đảm bảo các yếu tố mấu chốt sau:

– Mục đích chính của chương trình này hướng đến là gì?

– Những nguồn lực nào cần phải chú ý?

– Để khắc phục sự cố với các tài nguyên sẵn có, đâu là pháp tốt nhất?

– Muốn kế hoạch thành công, điều kiện nào được xem là quan trọng nhất.

Do  Triển khai chương trình theo dự án đã lập kế hoạch sẵn. Xem xét khả năng thực thi trong từng giai đoạn cụ thể trước.
Check  Đánh giá số lượng khách hàng đã phản hồi, bao nhiêu lời khen tích cực được ghi nhận, bao nhiêu lời phàn nàn được ghi nhận. Phàn nàn của khách hàng đã được xử lý như thế nào sau khi chương trình kết thúc.
Act  Đánh giá, xem xét các kết quả đạt được của kế hoạch đã thực hiện. Giải pháp tối ưu nhất để cải tiến các nhược điểm, thiếu sót ở chương trình khảo sát đánh giá lần này. Từ đó rút kinh nghiệm cho sản phẩm thêm phần hoàn thiện.

Phần 03: Kỹ năng cần thiết khi xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp theo chu trình PDCA

PDCA là cụm từ viết tắt của 4 chữ cái đầu trong tiếng anh lần lượt là Plan – Do – Check – Act.

PDCA là cụm từ viết tắt của 4 chữ cái đầu trong tiếng anh lần lượt là Plan – Do – Check – Act.

  • Phân tích tình huống: muốn thấu hiểu toàn diện vấn đề. Nắm bắt các phương án và quyết định được hướng giải quyết. Phân tích tình huống là yếu tố không thể bỏ qua trong khi thực hiện kế hoạch vận hành chuyên môn
  • Giao tiếp trong tiến trình PDCA: Giao tiếp có sức ảnh hưởng to lớn ở đa dạng lĩnh vực ngành nghề hay cả trong đời sống thực tiễn. Và tiến trình PDCA cũng không phải là ngoại lễ. Để hoàn thành mọi bước tiến thông qua dịch vụ thì kỹ năng giao tiếp phải được ưu tiên nhiều hơn.
  • Quản lý thời gian và tiến độ: Quản lý thời gian và tiến độ là cơ sở hoàn thành dự án đúng thời hạn. Cũng như các nguồn lực chủ chốt cần thiết để vòng quay kế hoạch kế tiếp có thể hạn chế rủi ro, đẩy nhanh tiến độ thành công.
  • Giám sát và quản trị sự thay đổi: Khi vận hành, doanh nghiệp cần thực hiện một kế hoạch theo quy trình PDCA chuyên nghiệp. Việc giám sát và quản trị sự thay đổi là điều chắc chắn phải được diễn ra. Bởi lẽ, chỉ khi nhìn thẳng hạn chế còn tồn tại thì mới có thể hiện thực hóa các sáng kiến chiến lược tiềm năng mới. Cải tiến hiệu suất, nắm bắt cơ hội và giúp doanh nghiệp chạm đến mục đích kinh doanh mong đợi.
  • The Quick Fix – Xử lý nhanh. Bước đột phá trong hệ thống vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Kỹ thuật 1: Brainstorming

Nếu muốn mọi kế hoạch của toàn tổ chức không bị hạn hẹp bởi nhiều yếu tố. Cũng như mang lại sự tích cực trong lối tư duy, giải quyết vấn đề theo giải pháp hiệu quả. Kỹ thuật Brainstorming được xem là ánh đèn soi sáng tối ưu nhất trong kế hoạch vận hành chuyên môn. Thông qua việc trao đổi, thảo luận của tập thể. Đồng thời, Brainstorming tiếp nhận nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo khác nhau của tập thể. Với cùng một chủ đề. Và chắc chắn là phải “bỏ phiếu” chọn ra giải pháp tốt nhất khi có sự thống nhất của tập thể. Xóa bỏ hoàn toàn nỗi sợ teamwork cho các nhà quản lý.

Kỹ thuật 2: Cause and Effect – Nhân quả trong chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn

Sự thành công không chỉ đến với các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng. Và quy luật “Cause and effect” không bỏ sót một ngành nghề, lĩnh vực hay đời sống thường nhật nào cả. Do đó, dù là tổ chức quy mô lớn hay chỉ là các startup, quy luật Cause and effect – Nhân quả phải luôn được vận dụng theo hướng tôn trọng luật pháp. Không dùng những chiêu trò bẩn, thủ đoạn thấp kém để cạnh tranh trục lợi vì tiền bạc trước mắt. Hãy luôn nghĩ đến lợi ích của khách hàng, không gây ảnh hưởng đến đối thủ. Thay vào đó hãy tập trung khẳng định chỗ đứng của thương hiệu một cách uy tín dài lâu trong xã hội. Yếu tố tất yếu nằm trong kỹ thuật quyết định thành công trong kế hoạch vận hành chuyên môn

Kỹ thuật 3: Check sheets – Phiếu ghi chép (công cụ cần thiết trong kế hoạch vận hành chuyên môn)

Để doanh nghiệp có thể ghi chép dữ liệu một cách đồng nhất, trực quan. Cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích sau chu trình kim đồng hồ PDCA. Check Sheet là công cụ không thể thiếu. Bởi lẽ, chỉ khi có sẵn dữ liệu cụ thể, những người lãnh đạo mới có thể đánh giá tình hình, dễ dàng rút ngắn thời gian giải quyết. Và đưa ra quyết định xử lý kịp thời nhanh chóng.

Kỹ thuật 4: Pareto analysis

Trên thực tế, thông qua biểu đồ Pareto, chất lượng được cải tiến, hiểu quả được nâng cap. Mà vẫn có thể hạn chế sự phân tán, lãng phí nguồn lực, thời gian khi tổ chức đang áp dụng hệ thống vận hành

Trên thực tế, thông qua biểu đồ Pareto, chất lượng được cải tiến, hiểu quả được nâng cap. Mà vẫn có thể hạn chế sự phân tán, lãng phí nguồn lực, thời gian khi tổ chức đang áp dụng hệ thống vận hành

Nhược điểm, hạn chế không thể giải quyết hay khắc phục cùng một thời điểm. Mà doanh nghiệp cần phải đưa ra thứ tự ưu tiên, những vấn đề quan trọng chắc chắn phải được tập trung giải quyết trước. Biểu đồ Pareto có thể giúp doanh nghiệp “nhảy vọt” qua bế tắc một cách đơn giản. Trên thực tế, thông qua biểu đồ Pareto, chất lượng được cải tiến, hiểu quả được nâng cap. Mà vẫn có thể hạn chế sự phân tán, lãng phí nguồn lực, thời gian khi doanh nghiệp đang áp dụng hệ thống vận hành.

Trên đây là tổng hợp thông tin về chương trình Kế Hoạch Vận Hành Chuyên Môn của doanh nghiệp đào tạo và huấn luyện viên chuyên nghiệp – VSC. Chương trình không chỉ khắc hoạ rõ nét tiềm năng chuyên môn trong quá trình vận hành tổ chức. Mà còn giúp các nhà lãnh đạo tìm thấy con đường dẫn đến thành công rõ nét hơn. Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ: 1900-066-661 &Gmail: vsc.net.vn@gmail.com

Rời khỏi cuộc bình luận