Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì?
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Đây là một trong những cách giúp bạn gây ấn tượng được với đối tác và đồng nghiệp; đặc biệt là những khách hàng tiềm năng của bạn. Các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín, chính xác và hiệu quả nhất. Vậy các bước xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất là gì?
Bước 1: Hãy tìm ra những gì đang thúc đẩy bạn
Các bạn có thể bắt đầu tìm những điều có thể thúc đẩy bạn. Bắt đầu với các bước sau:
Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi như:
- Bạn tự hào nhất về tài năng hay kỹ năng nào?
- Động lực nào khiến bạn thức dậy và đi làm vào buổi sáng?
- Kỹ năng nào khiến bạn tò mò nhưng vẫn chưa xây dựng được?
- Những nhiệm vụ hay dự án nào sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn?
Ví dụ như bạn nhận ra rằng mình rất giỏi trong việc quản lý những xung đột tập thể. Bên cạnh đó, bạn còn nghĩ ra được những ý tưởng mới và thích được cộng tác với những người xung quanh. Hãy xác định cũng như phản ánh được điều gì đang thúc đẩy bạn. Những gì bạn muốn đạt được. Tất cả sẽ giúp bạn khai thác những kỹ năng và năng lực hiện có.
Bước 2: Tiến hành điều chỉnh những giá trị để phù hợp với mục tiêu của tổ chức
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn có thể điều chỉnh những giá trị của bản thân sao cho phù hợp với công ty. Có thể bắt đầu bằng việc xem xét về những người thành công và những người mà bạn ngưỡng mộ trong chính công ty của bạn. Các bạn có thể quan sát những hành vi, những đặc điểm để biểu hiện một cách nhất quán.
- Những điểm mạnh được đánh giá cao nhất của họ là gì?
- Hành vi của họ đã giúp doanh nghiệp tiến lên như thế nào?
Kế đến, các bạn hãy quay lại bước một và suy nghĩ về những mục tiêu và giá trị mà bạn đã xác định. Bạn có nhận thấy được bất kỳ sự phù hợp nào giữa kỹ năng hiện tại và phẩm chất mà tổ chức bạn khen thưởng hay không? Nếu có, hãy phát triển theo hướng này và nếu không, hãy suy nghĩ lại.
Xem thêm: Influencer là gì?
Bước 3: Để xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy phác thảo bản đồ các bên liên quan của bạn
Để tăng khả năng hiển thị của bạn trong một tổ chức hay một công ty, hãy thử tạo nên bản đồ về các bên liên quan. Đây là một trong những công cụ sẽ giúp bạn xác định được những ai ảnh hưởng trong tổ chức của mình và lập chiến lược để kết nối với họ.
Bước 4: Tìm cách để hiển thị bản thân
Khi bạn đã có bản đồ và các bên liên quan của mình. Bước kế đến, bạn hãy tiếp cận những người có trong danh sách đó. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân thoạt nhìn qua thì có vẻ mang tính quảng cáo, thế nhưng thực tế thì không phải vậy.
Thương hiệu cá nhân của bạn là cách mà bạn xác định cũng như thể hiện được các giá trị khác biệt mà bạn mang lại cho sự nghiệp của mình. Nó có khả năng giúp tăng cường kết nối bạn và gắn kết sâu sắc hơn với những đồng nghiệp xung quanh. Bạn có thể nêu rõ thương hiệu của bạn, từ đó giúp người khác hiểu bạn thật sự là ai? Bạn đại diện cho điều gì?
Những mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn không thể bỏ qua
Hãy xác định rõ ràng về đối tượng mà bạn muốn tiếp cận
Trước khi bắt đầu personal branding, bạn cần phải xác định được đối tượng mà bạn đang muốn tiếp cận bạn. Xác định được đối tượng càng sớm thì câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì bạn sẽ hiểu rõ hơn về câu chuyện mà bạn đang cần kể cho mọi người xung quanh.
Hãy xác định được những gì mà bạn muốn biết đến
Thương hiệu cá nhân không chỉ phản ánh con người của bạn ngày hôm nay mà nó là một lộ trình về nơi mà bạn sẽ đi đến. Ngoài việc tìm hiểu các kỹ năng và năng lực hiện có, bạn cần tiến hành đánh giá về điểm yếu và điểm mạnh khi chúng liên quan đến bất kỳ ngành nghề nào mà bạn đang muốn tham gia tiếp theo.
Hãy nghiên cứu ngành công nghiệp mong muốn của bạn và làm theo những chuyên gia thành công
Trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bên cạnh mục tiêu mà bạn cần phải thực hiện thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có thể thực hiện những mục tiêu một cách thuận lợi và chính xác nhất.
Tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân, đó là đảm bảo sự hiện diện một cách trực tuyến và thu hút người quản lý, tuyển dụng, đồng nghiệp cũng như những người khác. Có thể thấy được thương hiệu cá nhân là một điểm vô cùng quan trọng đối với mỗi người.
Lời kết
Hy vọng những thông tin về personal branding trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được về cách để branding cá nhân một cách chính xác và hiệu quả nhất. Và nếu như bạn đang tìm kiếm các khóa học để phát triển bản thân; khóa học giao tiếp; khóa học lãnh đạo, hãy liên hệ ngay hôm nay với các chuyên gia tại VSC để được tư vấn sớm nhất.
Liên hệ ngay với VSC qua số hotline +084908-095-059 để biết thêm chi tiết về các chương trình đào tạo bạn nhé!
Rời khỏi cuộc bình luận