Làm Gì Khi Nhân Viên Mất Tập Trung Trong Công Việc?






1. Ấn định chính xác thời lượng dành cho các cuộc họp: Điều này giúp cho các nhân viên có thể kiểm soát và sắp xếp được thời gian của mình phù hợp. Từ đó cũng sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị báo cáo, đóng góp khi cuộc họp diễn ra.
2. Lên kế hoạch thời gian làm việc của mình: Hãy tạo cho nhân viên sự chủ động khi làm việc online bằng cách để họ tự giác đánh dấu thời gian offline để làm việc. Bằng cách này, nhân viên sẽ tập trung tối đa vào từng hạng mục mà không nhất thiết phải online để check những công việc không quá quan trọng.
3. Lập danh sách mục tiêu phải hoàn thành trong ngày: Các Leader sẽ sắp xếp và bàn giao lại công việc cho team của mình để tránh sự không đúng tiến độ.
4. Buổi sáng là thời điểm “vàng” cho làm việc hiệu quả: Hãy đề nghị nhân viên không check những thông báo mới trong thời gian này mà nên tập trung giải quyết những công việc chưa hoàn thành của hôm trước.
5. Tận dụng những cách thức giao tiếp trên các ứng dụng trò chuyện: Trong trường hợp bạn phải cập nhật các đầu việc của Project có độ dài nhiều hơn một màn hình di động hoặc ngang ngửa một email, thì hãy cho cả nhóm một cuộc gọi video. Cuộc gọi sẽ tạo cảm giác giống như ở cùng phòng giữa các thành viên, và khiến người nhận cuộc gọi biết tầm quan trọng của thông tin mới.


———————————————
VSC – VietNam Startup Coaching
KHỞI NGHIỆP THỰC TẾ – TỎA SÁNG TƯƠNG LAI



Rời khỏi cuộc bình luận