Không Chỉ Là Giọng Nói Hay…

9 Chiến Thuật Thuyết Phục Mọi Khách Hàng Ở Mọi Lĩnh Vực

Nghệ thuật Thuyết phục khách hàng – một trong những kỹ năng quan trọng không thể bỏ qua. Một giọng nói hay cũng góp phần trong giao tiếp hiệu quả, nhưng để thương lượng, thuyết phục khách hàng chắc chắn không thể thiếu những i

❌ Áp dụng hiệu ứng “mồi nhử”
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc bán những món hàng đắt giá, hãy cân nhắc thêm vào lựa chọn thứ ba với mục tiêu khiến sản phẩm giá cao trở nên thu hút hơn.

❌ Thay đổi môi trường gặp gỡ khách hàng
Khi thương lượng nên mời đối tác đi ăn uống hơn là ngồi trong phòng họp. Vì các nơi này sẽ khiến đối tác có khả năng trở nên thoải mái nhất.

❌ Nhận lại sự trợ giúp sau khi giúp đỡ người khác
Giúp đỡ người khác những điều họ cần sẽ khiến họ cảm thấy cần phải “trả ơn”. Sau khi được người khác cảm ơn, nên nói “Tất nhiên, đây là điều bạn bè/đối tác làm cho nhau mà” thay vì “không vấn đề gì”. Như vậy, họ sẽ có cảm giác cần phải làm điều tương tự với bạn.

❌ Bắt chước ngôn ngữ cơ thể của người khác (Mirroring)
Lần tiếp theo nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng hay một người bạn thích, hãy thử bắt chước một cách tinh tế cách người kia ngồi hay nói chuyện, điều này có thể giúp bạn được người kia quý mến hơn.

❌ Điều chỉnh tốc độ nói để đối phương dễ dàng đồng ý với bạn
Nói nhanh sẽ khiến cho đối phương có ít thời gian suy nghĩ điều bạn nói hơn. Ngược lại, khi bạn đang đề cập đến một lập luận khiến người nghe đồng tình, nói chậm đi sẽ có lợi vì khách hàng có thêm thời gian để đánh giá thông điệp của bạn.

❌ Đề nghị giúp đỡ khi người khác mệt sẽ dễ đạt hiệu quả hơn
Đầu óc đủ tỉnh táo, cảnh giác sẽ dễ nghi ngờ những lời đề nghị hơn. Khi một người cảm thấy mệt mỏi hay bị xao nhãng, họ sẽ ít suy nghĩ và vì thế thường chấp nhận những điều bạn nói là đúng.
Vậy nếu bạn muốn khách hàng có cảm tình với mình nhanh chóng thì hãy nắm bắt thời cơ nhé.

❌ Làm cho người khác cảm thấy mình đang bị quan sát sẽ khiến người đó làm việc tốt hơn.
Trong một nghiên cứu, những người tham gia thường dọn dẹp bàn ăn sạch sẽ hơn khi họ thấy hình ảnh đôi mắt thay vì hình ảnh hoa cỏ. Các nhà nghiên cứu cho rằng đôi mắt là tượng trưng cho hành động giám sát xã hội.

❌ Sử dụng danh từ thay vì động từ giúp người khác thay đổi hành vi
Nếu muốn khách hàng có cảm tình và mua hàng, hãy làm cho họ trở nên quan trọng. Trong một nghiên cứu, người tham gia được hỏi hai phiên bản của cùng một câu hỏi: “Đi bầu vào ngày mai quan trọng như thế nào với bạn?” và “Việc trở thành người đi bầu vào ngày mai quan trọng như thế nào với bạn?”Chỉ cần thay đổi một chút trong vế câu sẽ khiến người khác cảm thấy mình quan trọng hơn và do đó khiến họ dễ dàng đáp ứng yêu cầu bạn đưa ra hơn.

❌ Tập trung vào lợi ích của người đối diện
Trong khi đàm phán, bạn nên nhấn mạnh với đối tác những điều họ sẽ có được thay vì những gì họ sẽ mất. Ví dụ, nếu bạn đang muốn bán một chiếc xe hơi, bạn nên nói, “tôi sẽ trao cho bạn chiếc xe hơi với 1000 đô” thay vì nói “bạn sẽ phải trả 1000 đô cho chiếc xe hơi này”.

Hy vọng nội dung trên sẽ hữu ích đến bạn. Đừng quên theo dõi Fanpage VSC để cập nhật thêm nhiều bài viết được chia sẻ mỗi ngày bạn nhé

———————————————
VSC – VietNam Startup Coaching
KHỞI NGHIỆP THỰC TẾ – TỎA SÁNG TƯƠNG LAI
Hotline: 1900 066 661
Địa chỉ: 2/3 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM
Website: vsc.net.vn
_kienthuc




Rời khỏi cuộc bình luận